RSS

โศกนาฎกรรมชีวิตบนความภาคภูมิใจ L-39 VS SAM-7

25 ก.ค.

“ผม เรืออากาศโท (ชื่อ นามสกุล)….ได้รับคำสั่งจากองทัพอากาศไทย ให้ทำการโจมตีทำลายโรงงานผลิตยาเสพติดแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ตรงเขตชายแดนประเทศไทย โดยมีกองกำลังติดอาวุธคุ้มกันอยู่ โรงงานแห่งนี้ได้ส่งยาเสพติดเข้ามาขายในประเทศไทย ทำลายทั้งเยาวชนและเศรษฐกิจ ทำความเสียหายให้แก่ประเทศอย่างใหญ่หลวง

ทางรัฐบาลจึงมีคำสั่งให้กองทัพอากาศโจมตีทำลายโรงงานแห่งนี้ทันที ก่อนที่ยาบ้าสูตรใหม่ที่มีฤทธิ์อันตรายมากกว่าเดิม จะถูกผลิตออกมาในไม่ช้านี้

วันนี้ผมกับเพื่อนๆนักบินอีก 3 นาย ซึ่งนั่งอยู่ทางที่นั่งด้านหลังนายหนึ่ง และอีกสองนายอยู่ในเครื่องบินอีกลำหนึ่ง จะต้องบินเพดานต่ำเพื่อหลบเรดาร์ และบินลอบเข้าไปหาเป้าหมาย ซึ่งเมื่อถึงเป้าหมาย ก็จะต้องทำการโจมตีให้เร็วที่สุด และรีบถอนตัวออกมา เนื่องจากหน่วยข่าวกรองแจ้งให้ทราบว่ามีอาวุธต่อสู้อากาศยานซ่อนพรางคุ้มกันโรงงานผลิตยาเสพติดแห่งนี้อยู่มากมาย

ภารกิจนี้จึงเสี่ยงมาก แต่เพื่อประเทศชาติ ผมพร้อมที่จะสละได้แม้นกระทั่งชีวิต

สำหรับนกเหล็กที่ผมใช้คือ เครื่องบินขับไล่โจมตีแบบ L -39 ติดอาวุธระเบิด MK-83(1,000 ปอนด์) 2 ลูก และจรวด AIM 9 P-3 ซึ่งนำวิถีด้วยความร้อนอีก 2 ลูก

บึ้มๆๆๆๆๆ….ผมไม่ได้ยินเสียงหรอกครับ เพราะนั่งอยู่ใน Cockpit (ห้องนักบิน) ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดี สำหรับป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก แต่เป็นเพราะกลุ่มควันสีดำที่ฟุ้งกระจายเต็มไปทั่วทั้งท้องฟ้า บวกกับความรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนของคลื่นอากาศ (Shock Wave) ที่ทำให้เครื่องบินของผมโคลงเคลงไปมานั้น เป็นการบอกให้รู้ว่า เครื่องบินของผมกำลังถูกยิงด้วยกระสุนแตกกระจายจากปืนต่อสู้อากาศยาน ซึ่งก็แสดงว่า

ข้าศึกรู้การมาของผมแล้ว !!

ประกายไฟแวบวาบที่เกิดขึ้นทั่วป่าข้างล่างนั้นเป็นตัวบอกอย่างดีว่า ข้าศึกได้ยิงอาวุธทุกชนิดที่มีขึ้นมาสกัดกั้นพวกผม ผมยิ้มให้กับความตายเมื่อบินผ่านกลุ่มควันระเบิดของกระสุนปืนต่อสู้อากาศยาน ซึ่ง L -39 ของหมู่บินเฉพาะกิจของผมนี้ได้ทาสีลายพรางโทนฟ้าคราม แต่ไร้ซึ่งเครื่องหมายบ่งบอกสัญชาติ เพื่อหลีกเลี่ยงข้อพิพาทด้านการเมืองระหว่างประเทศ

ฉะนั้น ถ้าผมถูกยิงตกพร้อมกับเครื่องบินไร้สังกัดนี้ ก็จะไม่มีใครทราบเลยว่าผมเป็นใคร และจะไม่มีใครในประเทศไทยทราบเลยว่าผมหายไปไหน นอกจากผู้บังคับบัญชาไม่กี่คนที่คงจะบอกกับคนในครอบครัวว่าผมจากไปเพราะอุบัติเหตุจากการฝึก เพราะทุกอย่างต้องเป็นความลับเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อชาติสูงสุด แม้จะต้องถูกยิงตกตายอนาถอย่างเงียบๆบนผืนดินต่างแดน แต่เพื่อปกป้องมาตุภูมิไทย พวกผมก็พร้อมจะแลกด้วยชีวิต

นกเหล็กทั้งสองยังคงไต่ทะยานเพิ่มความสูงอย่างไม่หวาดหวั่น จนกระทั่งได้ความสูงที่เหมาะสม ผมจึงผลักคันบังคับไปข้างหน้า ปักหัวลงเพื่อทำมุมสำหรับการทิ้งระเบิด แต่….พวกเราถูกยิงจากปืนต่อสู้อากาศยานนำวิถีด้วยเรดาร์

ผมรู้ได้จากวิถีของกระสุนแตกอากาศที่วิ่งมาระเบิดดักหน้าเครื่องของผม แต่ผมไม่มีเวลาคิดอะไรอีกแล้ว ถ้าทำภารกิจนี้ไม่สำเร็จ ประเทศจะต้องเสียหายอย่างใหญ่หลวง ผมจึงต้องทำให้สำเร็จแม้นจะต้องบินชน…ผมก็ยอม

L-39 ทั้งสองลำยังคงดำดิ่งเข้าหาเป้าหมายอย่างสง่าผ่าเผยท่ามกลางสายกระสุนที่พุ่งสวนไปกับกลุ่มควันของกระสุนแตกอากาศที่ระเบิดกระจายเต็มไปทั่วทั้งท้องฟ้า เมื่อได้ระยะมฤตยูขนาด 1,000 ปอนด์ จากปีกของเครื่องบินทั้งสองก็ลอยละลิ่วเข้าหาเป้าหมาย

แรงระเบิดมหาศาลจากลูกระเบิดทั้งสี่ลูก ซึ่งเข้าเป้าหมายอย่างแม่นยำ ประกอบกับน้ำยาเคมีที่เป้นสารตั้งต้นของการผลิตยาเสพติดซึ่งเป็นวัตถุไวไฟ ทำให้พื้นที่โรงงานแห่งนั้นหลายเป็นทะเลเพลิงไปทันที

ในที่สุดผมก็ได้มีวันนี้ วันที่ผมใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก ว่าจะได้มีโอกาสตอบแทนแผ่นดินไทย ด้วยการบินผ่าอันตรายเข้าไปอย่างกล้าหาญไม่หวาดหวั่น เพื่อทำลายอริราชศัตรูของชาติเยี่ยงวีรบุรุษ และในที่สุด..ผมก็ได้ทำแล้ว

ผมดึงเครื่องขึ้นหาความสูงอีกครั้ง แต่แล้วต้องสะดุ้งสุดตัวเมื่อเพื่อนนักบินที่นั่งอยู่ข้างหลังวิทยุมาบอกว่า “แซม 2 ลูก 10 นาฬิกา”

ผมขนลุกซู่ เหงื่อแตกพลั่กเมื่อเห็นมฤตยูนำวิถีพุ่งเข้าหาจากข้างหน้าทางซ้าย ผมรับกดหัวเครื่องบินให้ดิ่งลงต่ำแล้วปล่อยชาร์ฟ ซึ่งเป็นแผ่นโลหะชิ้นเล็กๆเพื่อรบกวนเรดาร์นำวิถีของจรวดแซม

ดราก้อนลีดเดอร์ จากดราก้อนซีโร่ ทู ผมถูกยิงจากปืนต่อสู้อากาศยาน ผมสูญเสียกำลังเครื่องยนต์ เร่งเครื่องไม่ขึ้น ช่วยผมด้วย เพื่อนนักบินอีกลำวิทยุมาบอกผม แย่แล้วขีปนาวุธกำลังพุ่งเข้าหาเขา

L -39 หมายเลขสอง ถูกจรวดแซม 2 ลูกซ้อนทำให้ระเบิดกลางอากาศกลายเป็นจุล มหาจุลไปในพริบตา

ลาก่อนเพื่อน นายตายเพื่อชาติอย่างสมศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย ผมกัดฟันกรอดด้วยความโกรธและเสียใจ แต่ …เครื่องของผมก็สั่นสะเทือนอย่างแรง แรงกระแทกทำให้ผมรู้สึกมึนไปชั่วขณะ

เครื่องถูกยิง ผมบอกตัวเองพร้อมกับรีบตรวจดูความเสียหายจากสัญญาณไฟเตือนของระบบต่างๆ ที่กำลังแข่งกันกระพริบแดงโร่ แพรวพราวเต็มแผงหน้าปัดไปหมด ด้วยหัวใจที่เต้นไม่เป็นปรกติ กลิ่นไฟไหม้เหม็นจนแสบจมูก กลุ่มควันสีเทาตลบอบอวลเต็มไปทั่วห้องนักบิน

โอ๊ย !! ผมถูกยิง ช่วยด้วย …เพื่อนนักบินที่อยู่ด้านหลังได้รับบาดเจ็บจึงร้องขอความช่วยเหลือ

ใจเย็นๆ ผมจะรีบนำเครื่องกลับฐานให้เร็วที่สุด ผมพยายามปลอบเพื่อนนักบินที่นั่งอยู่ด้านหลัง ทั้งๆที่นกเหล็กพิการตัวนี้เริ่มควบคุมไม่ค่อยจะได้แล้ว

เราต้องทำให้ได้ ผมให้กำลังใจตนเอง เพราะผมจะต้องพยายามสู้เพื่อความอยู่รอดของเรา แต่แล้ววัตถุขนาดใหญ่ก็พุ่งตรงมาที่เครื่องของผมด้วยความเร็วสูง

แซม !!! ผมอุทานอย่างลืมตัว แต่หลังจากได้สติ ผมก็ได้วิเคราะห์แล้วว่านกเหล็กพิการตัวนี้ ไม่มีทางหนีรอดได้แน่นอน ถ้าขืนอยู่อย่างนี้ต่อไปพวกผมต้องแหลกพร้อมเครื่องเป็นแน่

Eject! Eject! Eject! ผมตะโกนอย่างสุดเสียงพร้อมคว้าหวงดึงสละเครื่องอย่างรวดเร็วตามสัญชาตญาณของการเอาตัวรอด เสียงนกเหล้กระเบิดพร้อมแรงดันมหาศาลส่งผมพุ่งขึ้นสู้ความเวิ้งว้างของท้องฟ้า ทำให้ผมมึนไปชั่วขณะ เสียงร่มกางกินลมพร้อมสายรัดกระชากตัวอย่างแรง ทำให้ผมได้สติ จึงเห็นตัวเองและเพื่อนกำลังลอยต่ำสู่เบื้องล่าง เขาบาดเจ็บ ผมต้องช่วยเขา

ทางไปสู่เกียรติศักดิ์ จักประดับดอกไม้ หอมหวนยวลจิตไซร้ บ่มี

ฉันบันทึกเหตุการณ์ครั้งนี้โดยปราศจากการให้เครดิตนักบินที่สละชีวิตจากภารกิจสำคัญนี้ ด้วยเหตุผลไม่ต้องการให้”ศัตรู”ตามกลิ่นได้ถูกว่า อีกท่านที่ยังมีชีวิตอยู่และนำเรื่องราวกลับมาเล่าสู่กันฟังนั้นคือ..ท่านผู้ใด

เพราะสถานการณ์ทางการเมือง ณ ปัจจบัน นอกจากจะร้อนแรงด้วยไฟการเมืองภายในประเทศแล้ว แหล่งผลิตยาเสพติดต่างๆตามตะเข็บชายแดนไทย มิได้หมดสิ้นไป และ..ผู้มากอิทธิพลทั้งหลายในเมืองไทยก็อาจจะมี”หุ้นส่วน”ในการเอื้อประโยชน์แก่โรงงานผลิตยาเสพติด เพื่อนำมาจำหน่ายในเมืองไทยอีกด้วย

จะปิดทองหลังองค์ปฎิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย

ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด แม้นแต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

ศรัทธาไม่มีหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย

– คนดีไม่มีวันตาย –

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับ”ชนกลุ่มน้อย”ดังกล่าว

นักบินได้รับการแจ้งเตือนให้ระวังอาวุธนำวิถีของกลุ่มว้า ที่เกิดจาการปราบปรามยาเสพติด

ตลาดยาเสพติดชายแดนซบเซาหลังว้าแดงบุกถล่มโรงงานผลิตเฮโรอีน

 

ป้ายกำกับ: , , , , , , , ,

ใส่ความเห็น

 
